Những bí mật mà khách sạn không nói với bạn

Có những bí mật sẽ không ai nói với bạn khi bạn đến lưu trú tại các khách sạn, tất nhiên những bí mật đó không phải đều áp dụng cho tất cả các khách sạn trên toàn thế giới. Image Travel sẽ bật mí cho các bạn về những bí mật tại khách sạn.

Không được phép nói to số phòng của khách

Nhân viên không nên nói to số phòng khách

Bí mật đầu tiên tại khách sạn là chính sách như vậy giúp đảm bảo quyền riêng tư cho khách. Khi khách check-in tại khu vực lễ tân, các nhân viên sẽ viết số phòng của khách lên phong bì đựng chìa khoá thẻ từ đưa cho khách và nói “Đây là số phòng của ông bà”. Tiết lộ này được rất nhiều khách đồng tình, vì cho rằng đây là hành động tinh tế và vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền riêng tư, an toàn cho từng khách thuê phòng.

Lễ tân có thể nâng cấp hạng phòng nếu còn phòng trống

Nâng cấp hạng phòng tại khách sạn

Nếu những vị khách thuê phòng thân thiện và vui vẻ, lễ tân hoàn toàn có thể nâng cấp hạng phòng hoặc xếp cho bạn một căn phòng tốt hơn mà không cần trả thêm phí, miễn là khách sạn còn trống. Tuỳ vào những khách sạn khác nhau mà sẽ có những chính sách nâng cấp hạng phòng khác nhau. Nếu một số vị khách yêu cầu nâng cấp hạng phòng miễn phí nhưng họ có thái độ khó chịu thì nhân viên lễ tân hoàn toàn có thể từ chối bằng cách thông báo khách sạn đã hết phòng. 

Chuẩn bị phần ăn sáng để mang đi

Những bữa sáng tại khách sạn có thể đem đi
Những bữa sáng tại khách sạn có thể đem đi

Nếu bạn thuê phòng có kèm cả ăn sáng vào trong tiền phòng nhưng vì một số lý do bạn không thể dùng bữa sáng tại khách sạn hoặc rời đi trước khi khách sạn phục vụ bữa sáng, bạn có thể yêu cầu khách sạn chuẩn bị thức ăn vào túi giấy rồi mang theo để dùng trên đường đi. 

Rửa sạch ly, cốc trong phòng của khách trước khi sử dụng

Cốc và ly không hoàn toàn sạch sẽ
Cốc và ly không hoàn toàn sạch sẽ

Một bí mật nữa mà bạn nên biết, bạn nên rửa sạch lại cốc và ly của khách sạn trước khi sử dụng. Bởi vì thoạt nhìn bạn sẽ thấy những chiếc cốc, chiếc ly được xếp gọn gàng, ngay ngắn, trông rất sạch sẽ nhưng thật ra khách sạn sẽ không rửa nó mỗi khi có khách trả phòng, nếu trông chúng vẫn còn sạch hay chưa bị dùng đến.

Khách sạn có chính sách “Đảm bảo sự hài lòng 100%”

Có nghĩa là khách sạn sẽ đảm bảo cho khách hoàn toàn hài lòng trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn của họ. Và chỉ cần các vị khách chỉ ra cho khách sạn thấy những điều làm khách cảm thấy không hài lòng, du khách sẽ được khách sạn tặng các món quà, hay miễn phí tiền phòng. Đây chính là một bí mật rất tuyệt vời và làm cho những vị khách thuê phòng cảm thấy thích thú.

Không bao giờ đi chân trần trên thảm

Đừng nên đi chân trần trên thảm khách sạn

Và bí mật cuối cùng là bạn không bao giờ nên đi chân trần trên thảm. Thảm vẫn được các nhân viên buồng phòng hút bụi thường xuyên nhưng chúng hiếm khi được giặt hay làm sạch sâu. Việc đi chân trần rất dễ làm chân bạn dơ cũng như tạo điều kiện cho các vi sinh vật xâm nhập vào cơ thể bạn gây ảnh hưởng sức khỏe qua các lỗ chân lông.

 

Hoàng Long.

Leave a Reply