Những điều thú vị và độc đáo nhất ở Tokyo

Những điều thú vị và độc đáo nhất ở Tokyo 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp về những điều thú vị và độc đáo nhất ở Tokyo.Cho dù là du khách khó tính nhất thì cũng khó có thể không hài lòng về Tokyo – một trong những thành phố tuyệt vời nhất châu Á, từ những con hẻm izakayas và những khách sạn được thiết kế độc đáo đến những đền thờ Thần đạo và văn hóa cosplay hiện hữu trong khu phố Harajuku. Dưới đây là những điều không thể bỏ lỡ khi đặt chân tới Tokyo.

Ở tại một khách sạn lấy cảm hứng từ Ryokan

Ryokan, hay còn gọi “Lữ quán”, là một nhà trọ truyền thống của Nhật Bản, xuất hiện từ thời Edo. Nơi đây lưu giữ tất cả những gì thuộc về truyền thống xứ Phù Tang nên không gian luôn yên bình, không khí thì chầm chậm trôi, cách biệt với những khói bụi ồn ào ngoài kia.

Khách sạn Hoshinoya Tokyo, nằm trong khu tài chính Otemachi giữa ga Tokyo và Cung điện Hoàng gia, là khu khách sạn truyền thống 5 sao đầu tiên của thành phố. Những căn phòng nhẹ nhàng, lấy cảm hứng từ văn hóa truyền thống Nhật Bản, thường được thiết kế theo tông màu vàng cùng với nội thất thấp và bồn tắm bằng đá cẩm thạch đen trải dài trên 18 cấp độ; và mỗi tầng đều có phòng trà riêng. Điểm nổi bật của khách sạn này là phòng tắm onsen (bồn tắm nước nóng tập thể) trên tầng thượng, chứa đầy nước suối nóng được bơm trực tiếp từ dưới lòng đất.

Thưởng thức ẩm thực ở Ebisu

Khi ghé thăm Tokyo, du khách nên bỏ chút thời gian dừng chân tại Ebisu, một con hẻm cũ của Tokyo với rất nhiều quán bar náo nhiệt và những quán rượu nhỏ đặc trưng của Nhật Bản. Bạn có thể tìm thấy rượu vang và rượu whisky, cửa hàng sushi và oden.

Và địa điểm yêu thích của chúng tôi là Ebisu Yokocho, môt quán izakaya. Izakaya chính là những quán nhậu có bia, rượu sake và shochu có trên khắp nước Nhật, đây cũng là một không gian thưởng thức đồ uống thân mật theo hình thức đồ uống được phục vụ kèm với các món ăn để trong những đĩa nhỏ. Izakaya thể hiện khía cạnh thoải mái của người Nhật, giống như một thế giới khác nằm bên ngoài những nghi thức nghiêm ngặt xung quanh ẩm thực cao cấp kaiseki.

Nhâm nhi một ly whisky

Scotland có thể là quê hương của rượu whisky, nhưng trong vài thập kỷ qua, Nhật Bản đã thường xuyên giành được các giải thưởng quốc tế hàng đầu cho loại thức uống trứ danh này. Và trong khi không khó để tìm được một ly Suntory Lam Hibiki 21 năm tuổi (loại whisky nhận được nhiều giải thưởng nhất trên thế giới), thì thật khó để tìm được một quán rượu chỉ phục vụ whisky thuần.

Nếu bạn muốn khám phá một bộ sưu tập tuyệt vời gồm hơn 300 loại whisky địa phương, hãy đến với Zeotrope ở Shinjuku. Hoặc, nếu bạn muốn thưởng thức một số loại rượu vang quý hiếm mà bạn yêu thích, thì là Lobby Bar ở khách sạn Okura Tokyo là một sự lựa chọn hoàn hảo hoặc ghé thăm Rock Fish ở Ginza để vừa nhâm ly một ly whisky vừa đắm mình những trận bóng ném.

Những bữa tiệc tại Shibuya

Shibuya là trung tâm “tiệc tùng” tại Tokyo và nơi hấp dẫn nhất để chiêm ngưỡng và ngắm nhìn là Cầu DJ Bar, cây cầu nối giữa tầng trên cùng của một tòa nhà văn phòng với nhà ga Shibuya. Khung cảnh thành phố nhìn từ đây sẽ làm cho bất cứ ai cũng phải kinh ngạc và khiến việc ghé thăm Djs là một điều không thể bỏ lỡ.

Các địa điểm đáng chú ý khác bao gồm Womb – thiên đường của sự khoái lạc; Harlem – đại bản doanh của hip hop; và Camelot – kinh đô thời trang, nơi phục vụ cho những “tay chơi” ở mọi lứa tuổi, điều bạn cần làm chỉ là lên đồ và tận hưởng cuộc sống về đêm náo nhiệt nơi đây.

Tận hưởng khung cảnh từ những tòa nhà cao nhất thế giới

Để có cái nhìn toàn diện và đầy đủ về đô thị đông dân nhất thế giới, hãy tìm đến một trong những đài quan sát cao nhất của thành phố. Tokyo Sky Tree cao 634 mét so với mực nước biển, mang đến một bức tranh toàn cảnh, 360 độ đầy chân thực, bạn có thể tận mắt ngắm nhìn dãy núi Phú Sĩ vào những ngày trời trong xanh.

Hoặc ghé thăm đài quan sát ở tầng 52 tại Tháp Mori ở Roppongi Hills (vé vào cửa cũng cho phép bạn được tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Mori). Cách đó không xa, bạn cũng có thể ghé thăm tầng 52 tại khách sạn Andaz, tầng thượng của khách sạn, để tận hưởng một khung cảnh hùng tráng và pha chút lãng mạn với một ly Heavenly Kiss (một loại rượu vodka táo, một sự pha trộn hoàn hảo của ST Germaine và vermouth) dưới ánh đèn lung linh, huyền ảo.

Trải nghiệm tắm công cộng

Hãy bỏ qua sự e dè của bạn để trải nghiệm sento (nhà tắm công cộng). Tắm công cộng là nét văn hoá lâu đời của người Nhật, nơi họ khoả thân, tắm cùng người lạ nhưng dựa trên rất nhiều quy tắc trong cư xử. Để có được trải nghiệm đậm chất Nhật Bản, hãy đến Akebono-yu ở Edogawa Ward. Được thành lập vào năm 1773, đây chính là sento lâu đời nhất trong thị trấn và có hàng tá hồ bơi, bồn tắm thuốc và phòng xông hơi khô khác nhau.

Hoặc, nếu bạn muốn thử nơi nào đó hiện đại hơn một chút, hãy ghé thăm LaQua tại Tokyo Dome City, một khu phức hợp rộng lớn với hàng chục hồ nước suối nóng tự nhiên, phòng xông hơi đá, một bồn tắm lớn ngoài trời để ngắm nhìn quang cảnh thành phố. Hãy để ý đến các khu vực dành cho nam và nữ. Có nơi chỉ chia phòng tắm riêng biệt, nhưng có nơi làm hẳn lối đi riêng ngay từ cửa vào, và những người có hình xăm trên mình (được coi là dấu hiệu của tội phạm ở Nhật) thường sẽ không được cho phép vào sento.

Thăm đền Meiji Jingu

Những cánh rừng xanh bất tận rì rào trong gió, những người phụ nữ mặc kimono đi trên những con đường rải sỏi rộng lớn, những ngôi đền Shinto mộc mạc nghi ngút hương trầm, những điều ước được viết trên những mảnh giấy và buộc vào những bức tường bằng gỗ, thật khó tin có một nơi thanh bình và đẹp đẽ như thế lại đang tồn tại giữa vẻ hiện đại và hào nhoáng của Tokyo.

Để tận hưởng không gian yên tĩnh nhất, hãy ghé thăm nơi đây vào sáng sớm (công viên mở cửa vào lúc bình minh) khi bạn có thể đi dạo qua cổng torri (cổng truyền thống của Nhật Bản thường được tìm thấy ở lối vào hoặc trong một đền thờ Thần đạo, nơi nó tượng trưng cho sự chuyển đổi từ trần tục sang linh thiêng) cao 12 mét và thấy nơi đây như thể thế giới của riêng mình bạn vậy.

Mua sắm tại Harajuku

Là trung tâm văn hóa nhạc pop Nhật Bản từ những năm 1970, bạn có thể hình dung Harajuku rực rỡ như ánh sáng của cầu vồng. Đây là khu phố mà chỉ trong vài phút dạo chơi, bạn sẽ thấy như là đang lạc vào câu chuyện của Alice ở xứ sở thần tiên, những nàng tiên mận đường và những con chó lông trắng.

Nếu bạn muốn tìm kiếm những món đồ thời trang độc đáo, đây chính là thiên đường cho bạn. Bạn có thể ghé trung tâm thương mại Laforet để tìm những mua tóc giả có lông kỳ lân, băng đô phong cách lolita và những bộ tutus màu hồng; hay những món đồ thời trang cổ điển và rực rỡ. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy các xu hướng thời trang mới nhất đang bén rễ, thưởng thức tất cả món ăn kawaii (dễ thương) và chọn cho mình những món quà lưu niệm mang đậm chất “Nhật Bản”.

Nghỉ chân tại khách sạn Roppongi S

Nếu bạn đang tìm kiếm một căn phòng với vị trí siêu đẹp và phong cách sành điệu thì khách sạn Roppongi S chính là lựa chọn tuyệt vời nhất.

Ẩn mình trong trung tâm của Roppongi, khách sạn này gồm 47 phòng mang hơi hướng thiền tịnh, hiện đại, sử dụng nhiều gỗ, sàn nhà lát chiếu tatami (một loại chiếu truyền thống của Nhật Bản) và một phòng khách vô cùng tiện nghi, ấm cúng nơi bạn có thể nhấm nháp ly rượu sake bên cửa sổ và chiêm nghiệm về cuộc sống.

Nguồn: Sưu tầm

028 2208 6688