5 nhà thờ đẹp nhất tại Pháp

Pháp không chỉ được biết đến là đất nước lãng mạn nhất thế giới mà còn là xứ sở của những nhà thờ cổ kính, đẹp đẽ. Pháp có nền văn hóa lâu đời, chính vì thế các nhà thờ Pháp đều mang một vè cổ kính, kiến trúc lộng lẫy làm choáng ngợp du khách. Image sẽ cung cấp cho bạn 5 nhà thờ đẹp tại Pháp bạn nên ghé thăm.

Thánh đường Reims – biểu tượng lịch sử Pháp

nha-tho-phap
Thánh đường Reims – biểu tượng lịch sử Pháp

Khi đặt chân đến Pháp, bạn sẽ không thể không biết đến Thánh đường Reims. Công trình với hơn 800 năm tuổi là một kì quan kiến trúc, công trình đẹp nhất thành phố Reims. Với lối kiến trúc kết hợp giữa Gothic và phong cách La Mã, bạn sẽ ấn tượng với những chiếc cửa sổ hình tròn theo dạng hoa hồng đặc trưng của Gothic hay những mái vòm cao rộng, chóp nhọn của phong cách La Mã.

Thánh đường là nơi mà vua Clovis được rửa tội bởi thánh Remigio. Nhà thờ này đã được ban tước hiệu vương cung thánh đường. Năm 1991, quần thể kiến trúc tôn giáo Reims gồm nhà thờ Đức Bà, Cung điện Tau và nhà thờ Saint-Remi đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Nhà thờ nằm cách trung tâm thành phố Reims khoảng 10 phút. Bạn nên đến đây vào khoảng tháng 7, tháng 8, tháng 9 vì ban đêm nơi đây sẽ tổ chức trình diễn âm nhạc và ánh sáng.

Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame)

nha-tho-phap
Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame)

Nhà thờ Đức Bà Paris là nhà thờ nổi tiếng nhất nước Pháp với nhiều tên gọi như: “Our Lady Of Paris” (Đức Mẹ Paris) và “Notre Dame Cathedral” (Nhà Thờ Đức Bà). Với bề dày lịch sử từ thế kỷ 12, nhà thờ sống cùng những thăng trầm của người dân Pháp qua bao năm. Với kiến trúc kiệt tác vĩ đại đậm chất Gothic, du khách sẽ ngắm nhìn tia nắng đầy sặc sỡ qua những ô kính.

Tại nhà thờ có tấm bảng đồng “ Cây số không” vì vậy nơi đây được xem như trung tâm cho thành phố Paris và cả nước Pháp. Ngoài ra còn có nhiều kiến trúc khác: 28 bức tượng đặt trong hốc hiện thân của những vua Judah và Do Thái đặt mặt tiền nhà. Hay Phần Cửa của Đức Mẹ Đồng Trinh (The portal of the Virgin) mô tả Hoàng Đạo (the Zodiac) và cảnh đăng quang của Đức Mẹ,  Cảnh Phán Xét Cuối Cùng,… Đặc biệt nhất là  tháp chuông cao 225 feet là nguồn cảm hứng cho tác phẩm “Thằng Gù Nhà Thờ Đức Bà” viết bởi Đại Văn Hào Victor Hugo

Vương cung thánh đường Sacré Coeur

nha-tho-phap
Vương cung thánh đường Sacré Coeur

Vương cung thánh đường Sacré Coeur hay nhà thờ Thánh Tâm là một trong số những nhà thờ đặc biệt vì mang lối kiến trúc Byzantine. Nhà thờ được xây dựng từ cuối thế kỉ 19 trong một cuộc thi lớn gồm 78 bản vẽ khác nhau và người thắng cuộc là Paul Abadie. Kiến trúc theo phong cách Roman Byzantine được chủ yếu làm từ gạch, đá, bê tông làm cho bầu không khí trang nghiêm và cũng vô cùng an yên.

Hơn thế nữa, khi thiết kế Paul Abadie đã dụng tâm điều chỉnh ánh sáng chú ý đến dàn hợp xướng, nơi diễn ra các nghi thức… Ngoài ra, nhà thờ quay phía Bắc Nam hướng về toàn thánh phố Paris khác với các nhà thờ khác quay về phía Đông Tây. Từ khâu chọn vật liệu như đá xây, Paul Abadie đã rất kỹ lưỡng khi chọn một loại đá vôi trắng nguồn gốc từ mỏ đá thuộc tỉnh Seine-et-Marne để xây dựng. Loại đá này có độ bền cao với đặc tính chống ngấm nước. Điều đó giúp Vương cung thánh đường Sacré Coeur luôn giữ được màu trắng sáng sau bao năm.

Notre Dame de la Garde

nha-tho-phap
Nhà thờ Notre Dame de la Garde

Nhà thờ Notre Dame de la Garde được xây dựng từ thế kỷ 13 thay thế cho nhà thờ cũ cùng tên. Tọa lạc trên ngọn núi đá vôi cao 149m thuộc phía Nam thành phố Marseille vì vậy nhà thờ có cảnh quan đẹp nhất: nhìn phía dưới là biển, xa xa là những dãy núi ẩn hiện trong những tầng mây. Kiến trúc sư Henri-Jacques Espérandieu xây dựng nhà thờ theo phong cách Neo-Byzantine. 

Nhà thờ khá đơn giản được chia làm 3 phần chính: : Nhà thờ phía dưới (Crypt), nhà thờ chính ở phía trên và tháp chuông hình trụ vuông phía trên cùng. Tại chánh điện là những cột sọc đỏ trắng và trên vòm là những bức tranh cẩn đá màu nghệ thuật với Ðức Mẹ, các thánh, tàu thuyền, chim công và két, bảng khắc Luật của ông Moses, thuyền của ông Noah trong trận lụt Ðại Hồng Thủy.

Điễm nổi bật là tháp chuông là tượng Ðức Mẹ Bồng Chúa Hài Ðồng. Từ lâu, hình tượng ấm áp, nhân hậu này đã in sâu vào lòng người dân thành phố Marseille. Đối với những người ra khơi tìm chốn về, khi nhìn thấy tượng Ðức Mẹ Bồng Chúa Hài Ðồng họ sẽ cảm thấy được bình an, là nơi bám víu, chở che linh hồn họ. Thêm vào đó, hình tượng này còn thể hiện tinh thần cởi mở, bao dung của thành phố Marseille đối với vấn đề nhập cư.

Saint Michel D’aiguilhe

nha-tho-phap
Nhà thờ Saint Michel D’aiguilhe

Nhà thờ Saint Michel D’aiguilhe nằm trên ngọn núi lửa cao 84m. Với tuổi đời hơn một thiên niên kỷ, đây là một trong những nhà thờ lâu đời nhất ở Pháp. Nhà thờ xây dựng bởi giám mục Gothescalk Puy-en-Velay nhằm tưởng niệm Thánh Michel. Trước đó, đây là nơi thờ phụng thần Mercury, một trong 12 vị thần sống trên đỉnh Plympus ở Hy Lạp.  

Để tham quan được kiến trúc nhà thờ, du khách phải đi qua 268 bậc thang khắc từ đá, xem như một hình thức hành hương. Toàn bộ cấu trúc chính của nhà thờ làm từ đá với các trụ, vòm móng trụ vững gần 1000 năm. Các bức họa từ thế kỷ thứ 10 được phục hồi vào thế kỷ 12 vẩn còn giữ nguyện vẹn.

IMAGE TRAVEL & EVENTS có các tour du lịch Pháp để bạn có thể trải nghiệm, tham quan những nhà thờ cổ kính, lộng lẫy. Bạn muốn tham quan Pháp nhấn vào đây

Hoàng Long

028 2208 6688