Trekking là gì ? 6 cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam

Việt Nam là một đất nước tự hào được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan đẹp. Chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ ngày nay luôn thích khám phá những nơi mới lạ, bí ẩn. Cảm giác mới lạ luôn là cái mà giới trẻ ngày nay đi tìm, họ thích chinh phục, cảm giác khám phá và thử thách bản thân. Trải nghiệm những cung đường với địa hình đa số là đồi núi, đường đèo, hang động hoang sơ đã “tăng cảm giác mạo hiểm” với nhiều bạn trẻ đam mê du lịch Trekking. Vì thế, du lịch Trekking đang dần trở thành lựa chọn của đông đảo các bạn trẻ.

Vậy du lịch Trekking là gì? Khi đi Trekking cần chuẩn bị những gì? Mời bạn cùng Image Travel & Event tìm hiểu hoạt động du lịch Trekking dưới đây nhé!

Trekking là gì ?

Trekking là một hình thức du lịch dã ngoại ngoài trời mà những người đi Trekking ( hay còn gọi là Trekker) sẽ di chuyển chủ yếu bằng đôi chân mà không phải bất kì phương tiện nào khác. Họ sẽ tham gia các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, cắm trại, vượt qua những cung đường, dòng sông hay cánh rừng… Phần lớn, những người Trekking thích cảm giác chinh phục và khám phá thiên nhiên ở những vùng đất xa xôi.

Thời gian diễn ra chuyến du lịch ngắn ngày hay dài ngày sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân cũng như sự chuẩn bị kỹ càng của họ. Những người đam mê du lịch Trekking xem như một hành trình khám phá, thử thách giúp rèn luyện sức khỏe, thỏa mãn cảm giác chinh phục và tăng sức bền của bản thân.

Cần chuẩn bị những gì khi du lịch Trekking:

Khi bạn đã hiểu được du lịch Trekking là gì? Và do độ khó của hoạt động này để trải nghiệm du lịch Trekking bạn cần phải lên kế hoạch và có sự chuẩn bị đầy đủ các vật dụng sau:

Bản đồ, la bàn

Một trong những thứ không thể thiếu ở giữa chốn hoang dã bị bao phủ bởi cây cối, bạn sẽ rất khó xác định phương hướng. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm. Chính vì thế chiếc la bàn như là một vật chỉ đường quan trọng bắt buộc bạn phải mang theo trong chuyến du lịch Trekking này.

Chuẩn bị giày Trekking

Mang lại cho đôi chân của bạn cảm giác êm ái trên mỗi chuyến đi. Một đôi giày leo núi tốt giúp bạn hạn chế khả năng trơn trượt trước những địa hình hiểm trở. Vì thế, bạn nên chọn một đôi giày mềm mại và chống trượt tốt sẽ là một điểm cộng.  Bởi đây là một hành trình dài nếu như bạn không mang giày thoải mái sẽ cảm thấy bất tiện vô cùng

Dụng cụ y tế

Không ai biết trước du lịch Trekking sẽ xảy ra những rủi ro gì. Để tránh được những điều ấy tốt nhất bạn nên mang theo những một số dụng cụ y tế cơ bản: thuốc cảm, hạ sốt, đau bụng, bình xịt chống muỗi, chống côn trùng… khi cần còn có cái sử dụng.

Gợi ý những địa điểm Trekking nên thử một lần trong đời:

1. Tà Năng – Phan Dũng 

Đây là điểm du lịch Trekking đầu tiên nên thử chắc chắn rằng bạn sẽ không thất vọng cung đường dài 55km xuyên rừng sẽ đi qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Du lịch Trekking Tà Năng – Phan Dũng bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp choáng ngợp bất tận của thiên nhiên, thưởng thức vô số cảnh đẹp của núi rừng miền Trung, những cánh đồng hoa hương ngào ngạt khắp dọc đường.

 

Đi du lịch Trekking Tà Năng – Phan Dũng bạn có thể lựa chọn 2 cung đường để di chuyển:

  • Cung đường Đồi Lính dài 33km: vì đây là đường mòn nên sẽ khó khăn trong việc di chuyển, khi đi theo cung đường này bạn nhất định phải dừng chân tại hai điểm: Trekking đến cột mốc 3 tỉnh – cắm tại rừng thông Trekking bìa rừng Phan Dũng để check in nơi đây lưu lại kỉ niệm trong hành trình.

  • Hành trình đi theo cung đường thác Yavly dài 55km quãng đường đi bộ khá dài hơn. Một điểm thú vị khi di chuyển theo cung đường này bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đỉnh núi Tà Năng – Phan Dũng, hưởng thụ cái mát lạnh buổi sáng sớm, tắm suối, bắt cá, dựng trại… Không những thế, trên đường đi đến thác Yavly bạn sẽ thấy một bức tranh thiên nhiên trước mắt nào là rừng tre, trúc xanh ngát kết hợp với thác nước suối Yavly. Một cảm giác rất sảng khoái, làm cho bạn phải xuýt xoa trầm trồ và thích thú với cảnh quan nơi đây.

Sự hấp dẫn thiên nhiên Tà Năng – Phan Dũng khiến bạn khó lòng từ chối, nhưng đây được xem là cung đường có nhiều thử thách hiểm trở đòi hỏi các Trekker cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để có được những trải nghiệm du lịch Trekking tuyệt vời và đáng nhớ nhé.

2. Pù Luông (Thanh Hóa)

Bạn vẫn đang loay hay khi mãi vẫn chưa tìm được điểm du lịch Trekking ưng ý. Thung lũng Pù Luông – Thanh Hóa là một điểm đến lý tưởng, là một lựa chọn tuyệt vời không nên bỏ qua.

Đến đây bạn sẽ ngỡ ngàng trước phong cảnh hữu tình tại nơi đây. Đây là vùng đất sẽ có nhiều điều mới mẻ cho bạn khám phá vào các dịp cuối tuần.

 

 

Điểm thú vị trong chuyến du lịch Trekking tại đây bạn sẽ có vô vàn điểm để check in: thửa ruộng bậc thang trải rộng toàn khu vực, bạn sẽ bị hút hồn bởi chính nơi đây khi vào mùa lúa chín cả thung lũng sẽ được bao phủ bởi màu vàng óng ả hiện ra trước mắt bạn. 

Ngoài ra, bản Kho MườngHang Dơi là địa điểm hấp dẫn Pù Luông bạn nên ghé thử. Tới đây, bạn sẽ có những bộ ảnh “chất lừ” với cảnh núi rừng hoang sơ, đứng từ xa có thể nhìn thấy những ngôi nhà sàn, ruộng lúa, ngô trải rộng khắp bản làng.

Không những thế bạn sẽ được trải nghiệm chợ Phiên Phố Đón tại Pù Luông được mua sản đồ lưu niệm, sản vật địa phương và ăn uống đặc sản tại đây.

3. Phan Si Pan (Lào Cai)

Chinh phục đỉnh Phan Xi Păng hành trình du lịch Trekking mơ ước cho tất cả những bạn ưu thích phiêu lưu, mạo hiểm. Đến đây bạn sẽ được khám phá dãy núi Hoàng Liên Sơn. Từ độ cao 2500m bạn sẽ  có cảm giác “chạm tới mây” một cảnh tượng đẹp khó tả làm nức lòng của những người đam mê Trekking.

Leo tiếp lên cao bạn sẽ thấy một khối đá khổng lồ được kê bởi những hòn đá nhỏ lớp lớp chồng lên nhau. Bạn sẽ trầm trồ ngạc nhiên, là Đỉnh Phan Xi Păng đấy!

Du lịch Trekking đỉnh núi Phan Xi Păng chưa bao giờ hết hot. Các Trekker có thể thỏa niềm đam mê chinh phục đỉnh Phan Xi Păng theo hai cách:

  • Đối với những bạn thích khám phá bản thân, thể hiện bản lĩnh có thể tham gia các tour leo bộ thường sẽ mất khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm.
  • Hoặc lựa chọn thứ hai bạn có thể thử hệ thống cáp treo Fansipan – Sun World Fansipan Legend  sẽ biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực, chinh phục “ Nóc nhà Đông Dương” chỉ mất chưa đầy 1 tiếng.
  • Du lịch Trekking Fansipan là chuyến du lịch kỳ thú đầy thách thức cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm.chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khó quên trong đời tại Fasipan.

4. Tả Liên Sơn – Cung đường mới từ bản Sin Suối Hồ 

Nếu bạn muốn đổi vị những cung đường săn mây điều bí ẩn tại đây chờ bạn đến thu du lịch Trekking Tả Liên Sơn là một lựa chọn phù hợp. Nơi đây khá là một cái tên quen thuộc đối với các Trekker đam mê leo núi. Nơi hội tụ vẻ đẹp hoang sơ và rừng Phong lá đỏ tuyệt đẹp khiến cho các Trekker cảm thấy bắt mắt và vô cùng yêu thích nơi đây.

Không những thế, khi bạn đứng trên đỉnh núi Tả Liên Sơn sẽ thấy được sự hùng vĩ của dãy núi có độ cao gần 3000m. Bạn sẽ được phóng tầm mắt ôm trọn cả tỉnh Lai Châu nhỏ bé, khuất mờ dưới chân núi. Đến với Tả Liên Sơn bạn nhất định không thể bỏ qua cảnh sắc mê mẩn tuyệt trần qua các điểm sau:

  • Hợp tác xã trái tim

  • Chợ phiên Sin Suối Hồ: đây là phiên chợ truyền thống của người H’mông. Điều đặc biệt chợ chỉ họp duy nhất sáng thứ 7 hàng tuần với nhiều hoạt động vô cùng thú vị

 

  • Con đường dọc suối đẹp nhất nhì Tây Bắc

Trên đoạn đường này bạn sẽ bắt gặp rất nhiều thác lớn, thác nhỏ đẹp đến nao lòng khiến cho bạn phải nán lại khá lâu để thưởng ngoạn nó.

Du lịch Trekking núi Tả Liên Sơn vẫn còn rất nhiều điều bí ẩn chờ bạn khám phá, vậy còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch để khám phá ngọn núi đầy kiêu hãnh này. Chắc chắn Tả Liên Sơn sẽ là một dấu ấn tuyệt vời trong chuyến đi của bạn.

5. Langbiang

Du lịch Trekking Langbiang Đà Lạt là một trong những điểm đến lý tưởng khi đặt chân tới Đà Lạt. Với những bạn yêu thích thành phố mơ mộng này, chắc sẽ biết nơi đây được ví với trái tim của Đà Lạt. Vậy Langbiang có gì mà thu hút các Trekker? Cùng Image Travel hiểu rõ hơn về nơi đây nhé.

Đặt chân tại vùng đất cao nguyên này bạn sẽ mê mẩn với vẻ đẹp hoang dã của thiên nhiên núi rừng. Tại Langbiang sẽ có rất nhiều địa điểm độc đáo gần như chỉ có ở Đà Lạt. Không những thế, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi cảm giác mạnh tăng sự kích thích hơn trong chuyến du lịch Trekking tại đây: leo núi, dù lượn, đi xe Jeep, uống cafe ngắm mây, cưỡi ngựa…

 Ngoài ra, khi đến đỉnh núi này các bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Có thể ngắm trời, săn mây và còn ngắm được toàn cảnh thành phố Đà Lạt. Về đêm, bạn sẽ được nếm thử cảm giác ngồi bên ánh lửa hồng cùng với người bản xứ, trò chuyện cùng với chút rượu cần, nghe những âm thanh từ các nhạc cụ cổ của người Lạch giữa không gian núi rừng.

 

6. Núi Lảo Thẩn 

Với những bạn đam mê bộ môn leo núi thích chinh phục những ngọn núi cao 2880m, dốc đứng thì du lịch Trekking Núi Lảo Thẩn là một điểm đến rất thú vị. Nơi đây được mệnh danh là một trong top những cung đường Trekking yêu thích nhất. Bởi, độ khó và dốc nơi đây khiến các  Trekker muốn chinh phục và thử thách bản thân. Du lịch Trekking nơi đây sẽ khó vô cùng vì địa hình ở đây sẽ khá dốc bạn sẽ hao tốn sức lực rất nhiều khiến bước chân của bạn dường như sẽ chậm lại. 

Nhưng nếu chinh phục được nơi đây bạn sẽ được mở mang tầm mắt trước cảnh thiên nhiên hiện ra khiến bạn phải ngỡ ngàng. Vì vậy, Lảo Thẩn là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn vô cùng lý tưởng.  Đến với Núi Lảo Thẩn, bạn phải thật sự tranh thủ để ngắm cảnh bình minh nơi “ Nóc nhà Y Tý” bạn sẽ được hóa thân thành thợ săn mây, thả hồn theo mây trời, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt trần đang hiện ra trước mắt bạn. Mọi cảm giác phiền muộn, âu lo của cuộc sống cũng sẽ tan biến trước cảnh đẹp hùng vĩ thế này.

 

Sự rực rỡ của một chuyến đi không chỉ giúp bạn cải thiện được sức khỏe tinh thần mà hơn hết chính những trải nghiệm tuyệt vời này sẽ ghi lại dấu ấn và một cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch Trekking vui vẻ và những khoảnh khắc tuyệt vời cho tuổi trẻ của mình bạn nhé!

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch tổ chức một tour du lịch bền vững – tour Company trip mà chưa biết lựa chọn địa điểm nào và các hoạt động sẽ trải nghiệm tại đó ra sao hãy liên hệ với nhà Image qua hotline 028 2208 6688 để nhận được tư vấn miễn phí nhé.

IMAGE TRAVEL & EVENTS chuyên cung cấp các loại hình du lịch – du lịch bền vững – tour Company trip chuyên nghiệp, sáng tạo và phù hợp với mọi sở thích và nhu cầu của khách hàng.

 

Tin tức liên quan

Tin tức, cảm hứng cho chuyến đi của bạn

Chương trình được đề xuất

Tour liên quan đến bài viết
Liên hệ tư vấn
028 2208 6688