Du lịch Tây Ninh: Điểm đến hấp dẫn

Tây Ninh là một vùng đất thuộc miền Đông Nam Bộ. Mặc dù không quá nổi tiếng về du lịch nhưng nơi đây vẫn có nhiều nét riêng thu hút du khách. Du lịch Tây Ninh trước giờ nổi tiếng nhất là Núi Bà Đen và Tòa thánh Cao Đài. Tuy nhiên, Tây Ninh còn rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác. Hãy cùng IMAGE điểm qua một số địa điểm nhé!

Núi Bà Đen

Địa danh nổi tiếng nhất của xứ sở tâm linh này có lẽ là Núi Bà Đen. Núi Bà Đen cách thành phố Tây Ninh khoảng 9 km về phía Đông Bắc. Là ngọn núi cao nhất Nam Bộ với độ cao 986m. Ngọn núi này thu hút khách thập phương với khung cảnh núi non hùng vĩ, nhiều hang động và đền chùa nguy nga tráng lệ.

Núi Bà Đen

Để lên núi, đa số du khách chọn di chuyển bằng cáp treo. Ba ga cáp treo là ga Bà Đen, ga Chùa Hang, ga Vân Sơn, đây không chỉ là nơi trung chuyển hành khách đến các điểm tham quan trên núi, mà còn là nơi check in rất đẹp thu hút ống kính của nhiều du khách.

Năm nay, người dân Tây Ninh lại háo hức khi Núi Bà Đen có thêm công trình tượng Phật Bà đẹp tuyệt mỹ đạt kỷ lục ‘Tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á” tọa lạc trên đỉnh núi’ đúng dịp đầu xuân năm mới 2021. Đây cũng là công trình tượng Phật Bà đạt kỷ lục cao nhất Việt Nam tính đến bây giờ. 

Kể từ khi khu du lịch Sun World Ba Den Mountain được đưa vào hoạt động, núi Bà Đen trở nên mới lạ hơn với những khung hình đa sắc.

Tòa thánh Tây Ninh

Một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch nữa ở Tây Ninh là Tòa Thánh Tây Ninh. Tòa thánh Tây Ninh là công trình nổi tiếng của đạo Cao Đài. Nơi đây được biết đến vừa là công trình kiến trúc, nghệ thuật đặc sắc vừa là điểm đến tôn giáo. Nơi này, năm cách thành phố Tây Ninh khoảng 5km.

Tòa Thánh Tây Ninh

Du khách đến đây nhớ lưu ý: giờ lễ chính trong ngày là 12h trưa. Khi vào các tòa thì không được mang giày dép và phải vào bằng cửa hai bên, nam đi cửa ở bên phải và nữ đi ở cửa phía bên trái.

Hồ Dầu Tiếng

Thời gian trở lại đây, Hồ Dầu Tiếng trở thành địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến trải nghiệm. Đây là hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á thuộc địa phận Tây Ninh cách trung tâm thành phố khoảng 20 km.

Mặt hồ xanh trong vắt, khung cảnh xung quanh mát mẻ, thơ mộng cùng nhiều hoạt động giải trí cho bạn tham gia như chèo thuyền, cắm trại, câu cá… Đây là điểm tham quan không thu phí, nếu đến đây bạn cần giữ gìn vệ sinh chung.

Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

KDL Ma Thiên Lãnh là khu du lịch tự nhiên được hình thành bởi 3 núi: núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ thâm sơn cùng cốc, hoang sơ bí hiểm. Nơi đây có diện tích hàng trăm héc-ta rừng nguyên sinh và nhiều con suối chảy róc rách vừa kì bí, hoang dã vừa thơ mộng.

Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh – đặc trưng của nền văn hóa Óc Eo là một trong số những ngôi tháp hiếm hoi còn sót lại ở Đông Nam Bộ. Đây là ngôi tháp duy nhất còn tường đá nguyên vẹn. Do vậy, kiến trúc đền tháp Bình Thạnh đã trở thành cực kỳ quý giá trong di sản kiến trúc dân tộc. Tọa lạc trên khu đất cao và bằng phẳng, tháp Bình Thạnh ẩn mình dưới những tán lá sum suê của các cây đại thụ tạo nên khung cảnh huyền bí nhưng không kém phần trang nghiêm.

Chùa Thiền Lâm

Chùa Thiền Lâm nằm ở Long Thành Trung, Hoà Thành, Tây Ninh là ngôi chùa hơn 100 năm tuổi, được xây dựng sớm nhất ở tỉnh Tây Ninh. Với sự lâu đời và kiến trúc cổ kính chùa đã trở thành trung tâm Phật giáo và là điểm du lịch tâm linh độc đáo, thu hút đông du khách khi đến với mảnh đất Tây Ninh. Chùa được xây dựng có chiều dài 30m và rộng 15m, quần thể cả ngôi chùa là một kiến trúc hài hòa kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông và Tây, nửa cổ kính, nửa hiện đại.

Chùa Thiền Lâm Tây Ninh

Trên đây là những địa điểm du lịch đáng đến của Tây Ninh mà bạn không thể bỏ qua. Hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi thật thú vị. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí qua Fanpage IMAGE TRAVEL & EVENTS

Nguồn: Sưu tầm

028 2208 6688