Gen Z Việt đi du lịch có gì khác?

Gen Z là ai?

Gen Z (Generation Z), hay còn gọi là Thế hệ Z. Đây là thuật ngữ được dùng để chỉ nhóm người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1997 đến 2012. 

Hầu hết các thành viên của Gen Z là con của Gen X (Nguồn: Wikipedia)

  • Trước thế hệ Gen Z là Gen Y (Millennials): được sinh từ năm 1981 đến 1996
  • Sau Gen Z là Gen Alpha α: được sinh từ năm 2013 đến 2020.

Đặc điểm của thế hệ Z

Thế hệ Z đã tạo nên những trào lưu, những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị … Và không kém phần độc đáo trong thời đại 4.0. “Sinh sau đẻ muộn”, bởi vậy mà gen Z đi du lịch hoàn toàn khác lạ.

Gen Z ưa thích “bỏ phố về với nhiên nhiên” 

Đất nước ngày càng phát triển đồng nghĩa với việc ô nhiễm khí hậu, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng. Điều đó cũng đã tác động rất lớn đến việc hình thành thói quen và xu hướng du lịch của thế hệ Z. Họ đánh giá cao và dành sự quan tâm lớn đối với du lịch bền vững, vừa giữ được vẻ đẹp vẹn nguyên của thiên nhiên vừa trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị nhất tại từng vùng đất mình đi qua. 

Khi nhắc tới du lịch họ sẽ chẳng chọn những nơi chen chúc, phố thị đông người. Thay vào đó, họ lại rất hưởng ứng tư duy và lối sống xanh, lựa chọn những điểm đến thân thiện với môi trường, duy trì những thói quen tích cực. Giờ ra đường sẽ chẳng quá ngạc nhiên khi thấy hầu như ai ai cũng tự mang theo bình nước, túi vải bên mình… Ngoài ra, họ cũng rất thích các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mang tới “trải nghiệm xanh”, giúp giảm tiêu thụ năng lượng, giảm chất thải và hỗ trợ đa dạng sinh học…

gen z trải nghiệm

Gen Z ưa thích trải nghiệm và sáng tạo

Các Gen Z đang chi tiêu khá nhiều cho việc đi lại trước khi nhận thêm trách nhiệm như bắt đầu một gia đình hoặc mua nhà. Họ có xu hướng ưu tiên trải nghiệm trước so với giá cả.  Do đó, họ sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn chỉ để được trải nghiệm “góc xanh” trong một khách sạn; để được trải nghiệm hoạt động thú vị tại điểm đến;…. Hay đến một đất nước mới trong một thời gian ngắn chỉ để vừa khám phá vừa học tập. 

Không chỉ có vậy, Gen Z còn rất đặc biệt khi họ thích những cuộc đi bất chợt, không có sự chuẩn bị kỹ càng. Đang tám chuyện cùng lũ bạn thì chợt nghĩ rằng lâu rồi chưa đi leo núi, thế là cả lũ cứ thế mà “xách balo lên và đi”. Họ sẽ có xu hướng đi du lịch tự túc thay vì đặt theo tour như cách mà Gen Y đi du lịch. Vì với họ như vậy mới là trải nghiệm.

Gen Z ưa chuộng check-in mạng xã hội

Thế hệ Z là những người có lối sống cởi mở, yêu thích ghi lại mọi hình ảnh và khoảnh khắc, đam mê tìm hiểu ẩm thực, văn hóa địa phương và chia sẻ chúng qua mạng xã hội. Vì vậy, không khó để bắt gặp những bức hình check-in đầy nghệ thuật trong mỗi chuyến đi trên các trang mạng xã hội như Facebook hoặc Instagram. Và gần đây nổi lên với những đoạn video ngắn trên Tiktok. 

Họ ghi lại hành trình du lịch của mình, đưa ra bình luận, gợi ý những điểm đến mình từng đi, những món ăn ngon từng thưởng thức và cả nhiều trải nghiệm thú vị suốt chuyến đi. Điều này đối với họ chính là cách lưu giữ kỉ niệm, là nguồn cảm hứng để tiếp tục thực hiện các chuyến đi sau của mình.

Gen-z-du-lich

Gen Z tận dụng tối đa tiện ích công nghệ 

Gen Z thông thạo với các ứng dụng và phương tiện truyền thông xã hội. Vì vậy, thay vì đến tận nơi, dùng tiền mặt, họ chọn thanh toán tiền vé máy bay, phòng khách sạn, homestay online. 

Gen Z cũng dùng ứng dụng công nghệ để tham khảo gợi ý hay ho về các địa điểm vui chơi, ăn uống,.. trước khi bắt đầu hành trình của mình. Không những vậy, công nghệ có thể xem như “người bạn” của họ trong suốt chuyến đi đó. Dùng google map để chỉ dẫn đường đi, google translate để hiểu được ngôn ngữ khác và rất rất nhiều công nghệ khác nữa được Gen Z sử dụng. 

gen z công nghệ

Gen Z là vậy đấy. Còn bạn, bạn là thế hệ Gen X, Gen Y hay Gen α? Bạn có thấy thích thú với những chuyến đi như vậy không? 

Để xem những bài viết, thông tin thú vị khác hãy click vào đây để tìm hiểu cùng Image Travel & Events nhé! 

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Tổng hợp từ Internet

Liên hệ tư vấn
028 2208 6688