Theo đuổi tiêu chuẩn chứng nhận Travelife kể từ năm 2017, IMAGE Travel & Events phấn đấu hoàn thiện từng ngày trong công tác tuân thủ thực hành cũng như truyền thông mở rộng mô hình du lịch có trách nhiệm đến với du khách, nhân viên, dịch vụ đối tác của mình theo hệ thống quản lý và chuẩn chứng chỉ Travelife. Dưới đây là những điểm nổi bật của hành trình “Travelife” trong thời gian 3 năm từ 2021 đến 2023 của chúng tôi:
Năm 2021:
Năm 2021 là năm mà đại dịch covid ảnh hưởng đặc biệt nặng nề đến các công ty du lịch địa phương. IMAGE Travelife gần như trải qua một giai đoạn ngủ đông kéo dài.
Chúng tôi cố hết sức giữ lại đội ngũ nhân viên trước covid bằng cách đề nghị, khuyến khích và tạo việc làm bổ sung cho nhân viên để nhân viên kiếm thêm thu nhập và hỗ trợ nhau vượt dịch như : dạy ngoại ngữ Anh, Pháp, Tây Ban Nha, mở lớp yoga online, tiệm tạp hóa của nhân viên…
IMAGE đã tạo điều kiện cho nhân viên tham gia các khóa học kỹ năng mới, bao gồm truyền thông, marketing, và ngoại ngữ. Ngoài ra, chúng tôi đã tận dụng nguồn nhân lực để tập trung vào nghiên cứu, tái thiết và hoàn thiện sản phẩm du lịch, đồng thời tăng cường chiến lược truyền thông và marketing để sẵn sàng khởi đầu lại mạnh mẽ khi đại dịch kết thúc.
Năm 2022:
Đại dịch covid đã được đẩy lùi. IMAGE Travel bắt tay gầy dựng lại đội ngũ, củng cố mối quan hệ với khách hàng cũ và tìm kiếm nguồn khách hàng mới.
Tại văn phòng, tinh thần thân thiện với môi trường là một ưu tiên, và IMAGE đã triển khai nhiều biện pháp cụ thể như giảm thiểu sử dụng nhựa, sử dụng hóa chất vệ sinh hữu cơ, đồng thời tích cực phân loại và xử lý rác tại nguồn, hướng tới sự tiết kiệm năng lượng và vật dụng.
Tương tự như các năm trước, IMAGE tiếp tục khuyến khích nhân viên sử dụng xe đạp hoặc phương tiện công cộng. Nhân viên lựa chọn phương tiện xanh sẽ được hưởng một khoản trợ cấp 300.000 đồng mỗi tháng.
Ngày 22 tháng 2 năm 2022, IMAGE Travel đã chính thức trở thành thành viên sáng lập của cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT tại Việt Nam. Mong muốn xây dựng một bộ tiêu chuẩn du lịch có trách nhiệm đặc biệt phù hợp với người Việt và lan tỏa tinh thần này đến nhiều doanh nghiệp du lịch và du khách Việt hơn, IMAGE Travel đã khởi đầu hoạt động này với 5 thành viên và hơn 20 tình nguyện viên, bao gồm sinh viên và nhân viên du lịch, chung tay hướng về thành phố Hồ Chí Minh.
Với sự chuyển đổi tích cực này, IMAGE đang tập trung vào việc phát triển cộng đồng cùng với các thành viên của WAFORT.
Chúng tôi đã cùng WAFORT tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, toát lên tinh thần du lịch có trách nhiệm, bao gồm:
- Truyền thông hình ảnh về việc sử dụng xe đạp công cộng tại thành phố Hồ Chí Minh.
- Truyền thông về dịch vụ xe bus điện đưa đón từ sân bay Tân Sơn Nhất.
- Truyền thông về các quán ăn địa phương.
Ngoài ra, IMAGE đang mở rộng thị trường với các sản phẩm mới như tour doanh nghiệp và tour học sinh sinh viên dành cho du khách Việt. Đồng thời, để thúc đẩy tinh thần du lịch có trách nhiệm, IMAGE thường xuyên tích hợp các hoạt động bảo vệ môi trường, khám phá địa phương và hỗ trợ cộng đồng vào các hành trình du lịch của mình. Cụ thể như tour Vĩnh Hy Hang Rái kết hợp với hoạt động nhặt rác, tour hướng nghiệp cho sinh viên du lịch kết hợp với việc nhặt rác tại đồng bằng sông Cửu Long, và việc tặng sách du lịch cho những người làm du lịch tại Cồn Chim…
Năm 2023:
Năm 2023, du lịch trong giai đoạn phục hồi. Mặc dù hoạt động và kết quả kinh doanh chưa thể trở về như trước covid nhưng đội ngũ IMAGE vẫn tiếp tục cố gắng, càng ngày càng hoàn thiện về sản phẩm, đội ngũ và mô hình du lịch có trách nhiệm mà IMAGE đang theo đuổi.
IMAGE thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo về nghề nghiệp và kỹ năng cho nhân viên, đồng thời cung cấp các buổi đào tạo về du lịch có trách nhiệm để tìm kiếm giải pháp và đề xuất ý tưởng mới trên các hành trình du lịch.
Ngoài việc đào tạo nhân viên và hướng dẫn viên IMAGE 100% đạt chứng chỉ Travelife, IMAGE cũng giới thiệu khóa học Travelife đến các đơn vị lữ hành khác, thành viên cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT.
Tại văn phòng, IMAGE tiếp tục duy trì “văn phòng xanh” và văn hóa doanh nghiệp, đặt môi trường làm việc và trách nhiệm xã hội lên hàng đầu.
Tháng 5 năm 2023, IMAGE tự hào là nhà tài trợ kim cương của giải cầu lông For Sustainability, do WAFORT đồng tổ chức. Qua sự kiện này, IMAGE và WAFORT đã tổ chức thành công và quyên góp được 12 triệu đồng, đủ để tặng một chiếc tủ mát cho Trạm bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng, giúp nuôi 2 cá thể vượn đen má vàng trong suốt một năm.
Tháng 10 năm 2023, IMAGE tiếp tục tham gia và tài trợ 12 triệu đồng cho giải đấu quyên góp vì Phụ nữ nghèo sống trong khu vực sông Mekong, tổ chức bởi Văn phòng Thương Mại Pháp Việt CCIFV.
Tháng 11 năm 2023, IMAGE đã gửi thư động viên, thuyết phục được nhiều đơn vị đối tác ký kết cam kết thực hiện du lịch có trách nhiệm cùng IMAGE dựa trên 30 tiêu chuẩn. Đồng thời, IMAGE cũng thông qua cộng đồng du lịch có trách nhiệm WAFORT, kêu gọi các doanh nghiệp thành viên cùng tham gia ký kết với đối tác của họ.
Trong danh mục sản phẩm của IMAGE, nhiều dấu ấn “du lịch có trách nhiệm” được thấy rõ: các hoạt động nhặt rác, lựa chọn nghỉ tại nhà dân, mua sắm sản phẩm OCOP, tận hưởng gần gũi với thiên nhiên, hỗ trợ trồng cây gây rừng, từ chối ghé thăm những địa điểm gây tổn thương cảnh quan thiên nhiên và từ chối hoạt động làm hại động vật như tour cưỡi voi, thay vào đó là chương trình đi dạo cùng voi.
Trong suốt hành trình “Travelife” từ năm 2021 đến 2023, IMAGE Travel & Events đã phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, nhưng chúng tôi đã cố gắng duy trì sứ mệnh thực hiện và lan tỏa Du Lịch Có Trách Nhiệm. Dù vậy, vẫn còn khá nhiều công việc cần phải làm phía trước trên con đường theo đuổi tiêu chuẩn Travelife.
IMAGE Travel & Events