Chuẩn bị tiệc noel cần những gì? Bạn là nhân sự công ty, bạn thuộc công đoàn hay phòng ban tổ chức? Bạn cần một kịch bản Giáng Sinh hấp dẫn, mang lại không khí vui vẻ và gắn kết giữa các thành viên trong đội nhóm, hay toàn thể công ty?
Chúng tôi, Image Travel & Events, có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn, bé, sẽ mang đến những gợi ý cụ thể, hỗ trợ bạn ngay sau đây.
Không gian nhỏ xinh cho những buổi tiệc ấm cúng
Đừng bỏ qua nguyên tắc 5W1H
Đầu tiên, muốn có một buổi tiệc Noel (Giáng Sinh) thành công, bạn nên viết ra dàn bài chung dựa trên nguyên tắc 5W1H
5W1H là viết tắt của:
- When: Sự kiện diễn ra khi nào
- Why: Mục đích của sự kiện là gì
- Where: Sự kiện được tổ chức ở đâu
- Who: Những ai là khách mời
- What: Xác định có gì ở sự kiện
- How: Tổ chức sự kiện như thế nào? Các bước thực hiện để có được buổi tiệc Noel thành công
Đừng bỏ qua nguyên tắc 5W1H khi tổ chức một buổi tiệc Giáng Sinh
Một số lưu ý để tổ chức tiệc Giáng Sinh thành công
- Lựa chọn địa điểm tổ chức. Lên ý tưởng trang trí mang phong cách riêng, thật đẹp, thật lung linh.
- Lên kịch bản kết cấu buổi tiệc sao cho trôi chảy, liền mạch, luôn giữ sự thu hút, nhiệt huyết của các khách mời từ đầu buổi đến cuối buổi: dẫn dắt giới thiệu, nội dung, và kết thúc buổi tiệc.
- 1 MC duyên dáng, năng động, hòa đồng, linh hoạt là người rất quan trọng giúp buổi tiệc thành công. MC tránh phát biểu dài dòng.
- Đừng quên phân công thời gian, hạng mục công việc cụ thể cho đội ngũ hậu cần để buổi tiệc diễn ra suôn sẻ, từ lúc bắt đầu cho đến lúc tan tiệc, không phải chờ đợi hay gặp sự cố giữa chừng.
- Dự trù kinh phí tổ chức
Một số lưu ý để tổ chức tiệc Giáng Sinh thành công
Dưới đây là mẫu kịch bản để chuẩn bị tiệc noel công ty Image Travel & Events, bạn có thể tham khảo và biến tấu một chút để phù hợp hơn cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đang còn lúng túng trong khâu tổ chức, thiếu nhân sự, hoặc cần một kịch bản chi tiết và viết riêng cho công ty bạn, hãy liên hệ ngay cho Image Travel & Events để được hỗ trợ chu đáo nhất nhé!
Buổi tiệc Giáng Sinh sẽ hấp dẫn hơn nếu có kịch bản được chuẩn bị sẵn
TÊN CHƯƠNG TRÌNH: CHRISTMAS PARTY
NGÀY TỔ CHỨC: 16/12
Ý TƯỞNG: Dựa trên bom tấn “Squid Game” (trò chơi con mực), khách mời sẽ được tham gia vào các hoạt động, trò chơi lấy cảm hứng từ bộ phim sinh tồn nổi tiếng này. + Trang phục theo tông màu Noel + Thực đơn với món chính: Gà tây nấu kiểu Noel + Tinh thần tổ chức: SÁNG TẠO & TIẾT KIỆM
THÔNG ĐIỆP: “Tận hưởng giá trị riêng” Khách mời tham dự đều thoải mái tận hưởng khoảng thời gian bên nhau, cùng trò chuyện, ăn uống, tham gia vào các trò chơi và giao lưu văn nghệ. Cùng tạo nên những kỷ niệm vui vẻ trong mùa lễ hội cuối năm để kết lại hành trình năm 2021 biến động sắp qua và chào năm mới nhiều hi vọng.
KẾ HOẠCH CHUẨN BỊ
GIAI ĐOẠN 1: (Truyền thông) Lên danh sách khách mời, lên nội dung thư mời, gửi thư mời, truyền thông trên các phương tiện. Phân công quay phim, chụp hình
GIAI ĐOẠN 2: (Decor) Trang trí phòng tiệc, set up bàn ghế, kiểm tra âm thanh, ánh sáng, máy chiếu, karaoke, chuẩn bị list nhạc, đứng quầy món chính
GIAI ĐOẠN 3: (Thức ăn đồ uống) Chuẩn bị các món finger food, món chính, đặt thức uống, set up bàn ăn theo chủ đề
GIAI ĐOẠN 4: (Game, tiết mục giao lưu) Phân công MC, kỹ thuật, tiết mục văn nghệ bắt đầu, Game 1, game 2, game 3, chuẩn bị list nhạc, câu hỏi, nội dung màn chiếu, quà tặng,…
GIAI ĐOẠN 5: (Sau tiệc) Thu dọn phòng tiệc, lưu lại hình ảnh, đăng hình ảnh truyền thông
Lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc thân mật
KỊCH BẢN CHI TIẾT
18h-18h30: (Đón khách) * Phát nhạc giáng sinh * PG cùng ông già Noel đón khách * Chụp hình check-in
18h30 – 19h: (Giao lưu mở) * Các khách mời kết nối, trò chuyện thoải mái trong khán phòng * MC giới thiệu về chương trình, món ăn, các tiết mục hấp dẫn, tinh thần của buổi tiệc * Khu vực món chính (2 bạn mặc tạp dề) sẵn sàng phục vụ món ăn cho khách * Set up các món finger food, vừa phải, ko để thức ăn nguội lạnh
19h – 19h05: (Warm-up) * Tiết mục nhảy warm-up của nhân viên công ty & các bạn SV
19h05-19h15: (Phát biểu) * Giám đốc phát biểu & nâng ly * Mọi người cùng tham gia vào điệu nhảy mandison
19h15-19h45: (Game 1) Đèn xanh đèn đỏ
19h45 – 20h15: (Game 2) Kahoot
20h15 – 20h45: (Game 3) Thử thách nhận quà
20h45 – 21h30: (Giao lưu văn nghệ)
22h: (Kết thúc chương trình, cảm ơn, chia tay)
Hãy thử áp dụng những sự chuẩn bị tiệc noel trên thử nhé!