Top 6 các xu hướng du lịch được ưa chuộng hậu Covid-19

Dưới sự tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, khắp nơi trên thế giới đang dần quay trở lại với những giá trị du lịch cốt lõi và tìm lại sự an toàn trong quá trình thực hiện các hoạt động liên quan đến du lịch. Bên cạnh sự ảnh hưởng to lớn đến ngành công nghiệp không khói, đại dịch cũng mở ra nhiều xu hướng mới lạ trong du lịch. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy cùng theo chân Image Travel & Events khám phá Top 6 các xu hướng du lịch được ưa chuộng hậu Covid-19 sau đây:

1. Xu hướng du lịch không chạm

Đây là một trong những xu hướng tất yếu nhằm hạn chế sự tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh. Từ những khuyến cáo của cơ quan y tế, du lịch không chạm trở thành xu hướng hot nhất hiện nay và trong tương lai không xa.

“Không chạm khi đi du lịch” không chỉ là hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa con người với các vật dụng, bề mặt mà còn là trải nghiệm du lịch với các thiết bị và công nghệ tự động hóa.

du khach tu lam thu tuc check-in voi su ho tro cua thiet biDu khách tự làm thủ tục check-in với sự hỗ trợ của thiết bị

Trước đây, các loại giấy tờ thông hành được trao tay khi làm thủ tục, kiểm tra, kiểm soát… Điều này khiến mọi người phải xếp hàng chờ đợi và gia tăng nguy cơ lây nhiễm.

Nhưng với du lịch hậu Covid-19, mọi quy trình tại quầy làm thủ tục, quầy lễ tân sẽ được tự động hóa. Trên máy bay, tại các điểm đến du lịch, các nhà hàng, khách sạn cũng ứng dụng nhiều thiết bị không chạm hiện đại như vòi nước cảm ứng; cửa đóng/mở tự động… Tất cả sẽ giúp hoạt động du lịch trở nên an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều.

2. Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe

Khác với du lịch y tế, đây là dịch vụ du lịch thiên về nghỉ dưỡng, thư giãn, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Khi đi du lịch, du khách có thể tham gia các khóa ngồi thiền, tập yoga, dưỡng sinh, tắm khoáng nóng… để phục hồi thể chất cũng như tái tạo tinh thần.

trai nghiem moi la khi ket hop giua yoga va du lichTrải nghiệm mới lạ khi kết giữa giữa yoga và du lịch

Theo dự báo của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO), du lịch gắn với sức khỏe sẽ tăng trưởng mạnh mẽ thời hậu Covid-19 và theo Global Wellness Institute (GWI), loại hình du lịch này có thể chạm mức doanh thu 919 tỷ USD vào năm 2022.

3. Xu hướng du lịch Staycation (xu hướng du lịch tại chỗ)

Thuật ngữ du lịch Staycation xuất hiện nhiều hơn trong các dự đoán về xu hướng du lịch trong năm 2021 kể từ sau khi Covid-19 diễn ra. Điều này khiến những chuyến du lịch không cần đến tiêu chuẩn hộ chiếu.

Staycation là loại hình du lịch trong phạm vi gần, nghĩa là bạn sẽ trải nghiệm du lịch ngay tại địa phương. Bạn không cần trải qua chuyến hành trình dài ngày ở một nơi xa xôi, cũng không cần phải sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

du lich Staycation len ngoiDu lịch Staycation lên ngôi

Với hình thức du lịch này, chúng ta không chỉ vừa hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh mà còn vừa tiết kiệm nhiều chi phí. Chưa kể, có khi bạn sẽ rất bất ngờ khi khám phá ra những nhiều điều thú vị ngay gần bên mà trước đây mình đã lỡ bỏ qua.

4. Xu hướng du lịch cộng đồng

Với xu hướng bắt đầu quan tâm hơn đến việc sống có trách nhiệm với các tài nguyên thiên nhiên và những giá trị được tạo hóa ban sẵn, du lịch cộng đồng xứng đáng là trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không thể bỏ qua.

du lich cong dong o Tay NguyenDu lịch cộng đồng ở Tây Nguyên

Có thể hiểu, du lịch cộng đồng là một mô hình phát triển du lịch, trong đó cộng đồng dân cư là người cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách du lịch. Cộng đồng dân cư cũng chính là người có trách nhiệm bảo vệ tài nguyên du lịch và họ được chia sẻ các nguồn lợi kinh tế do phát triển du lịch tạo ra.

Bằng mục đích và tinh thần vốn có, du lịch cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các giá trị về văn hóa, lịch sử… và hướng đến sự bền vững trong quá trình thực hiện các hoạt động liên quan đến du lịch.

5. Xu hướng du lịch đến những nơi ít người biết đến

Để đi du lịch an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 chưa được kiểm soát hoàn toàn ở nhiều nơi trên thế giới, nhiều người có xu hướng tìm đến những vùng đất hoang sơ hay những nơi có tính chất cô lập. Đó có thể là vùng nông thôn yên tĩnh rời xa phố thị ồn ào, là điểm nghỉ dưỡng ở vùng núi cao hoặc là những hòn đảo, bãi biển chưa được khai thác du lịch mạnh mẽ.

khung canh trang le cua thac ban giocKhung cảnh tráng lệ của thác Bản Giốc

Những địa điểm còn hoang sơ, cô lập không chỉ mang tới sự yên tĩnh mà còn mang đến sự an tâm tuyệt đối. Lý do là bởi những địa điểm này thường “kén” khách du lịch nên sẽ làm giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

6. Xu hướng đi tour riêng

Dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý đi du lịch của nhiều người. Do đó, thay vì đi theo đoàn hay đến các nơi đông đúc, du khách có xu hướng lựa chọn kỳ nghỉ theo tour riêng hoặc tour ngách ở những địa điểm ít người và đảm bảo sự an toàn.

tour rieng kham pha mai chau trong ngayTour riêng khám phá Mai Châu trong ngày

Ưu điểm của xu hướng mới này là hạn chế được các rủi ro liên quan đến dịch bệnh, hướng tới những trải nghiệm lành mạnh, trách nhiệm và bền vững đồng thời ưu tiên hình thức du lịch sinh thái gần gũi thiên nhiên, tránh nơi đông người. Điều này góp phần giúp cho du khách vừa cảm thấy yên tâm vì đảm bảo được sức khỏe vừa xây dựng nên một không gian vui chơi, giải trí riêng tư bên cạnh những người thân yêu.

7. Sự chuyển mình của các công ty du lịch trong và hậu Covid-19?

Trong quá trình thay đổi để thích ứng với dịch bệnh, các công ty lữ hành vừa phải thay đổi loại hình tour vừa phải định vị lại nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Nếu như trước đây một số công ty chỉ tập trung đến du khách quốc tế thì ở thời điểm hiện tại, họ tập trung nhiều hơn đến khách du lịch nội địa. Đây được xem là cơ hội phát triển và nâng cấp du lịch nội địa.

Công ty Image Travel & Events là một trong số đó. Thành lập từ năm 2009 và thuộc top đầu về du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng bắt đầu từ năm 2020, Image Travel & Events đã chuyển mình để mở rộng thêm nhánh du lịch nội địa, chuyên cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cho ngách khách hàng có gu, yêu thích tour trải nghiệm, gần gũi thiên nhiên, lưu trú tại các khách sạn nhỏ xinh, đồng thời hướng đến làm du lịch có trách nhiệm. Nổi bật có thể kể đến những combo ưu đãi trong nước vô cùng hấp dẫn và hội tụ nhiều yếu tố “có trách nhiệm” như tour: Xem cá lóc bay ngủ lều dưới cây, Sức khỏe dồi dào cùng Yoga tour Phú Quốc hay Đường lên Tây Bắc heo hút cồn mây,…

Du lịch là một trong những nhu cầu tất yếu trong xã hội hiện đại. Đại dịch Covid-19 buộc chúng ta phải biết cách linh hoạt để vừa đảm bảo an toàn vừa thỏa mãn được mong muốn dịch chuyển của mình. Hy vọng những thông tin bổ ích về các xu hướng du lịch trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để khởi đầu những chuyến đi ý nghĩa nhất!

Huyền Trang – Image Travel & Events

Tổng hợp từ Internet

028 2208 6688